Hành vi người tiêu dùng Việt Nam theo đánh giá Google 2016

Bởi Support Support (02/07/2016)

Cuối tháng 6 năm 2016 Google đã có đánh giá về hành vi khách hàng tại thi trường Việt Nam. Việt Nhật Audio xin giới thiệu về bản báo cáo này.

1. Tổng Quan về Hành vi người tiêu dùng Việt nam

87% Người Việt sử dụng internet hàng ngày cho mục đích cá nhân

 

   Người dùng Việt Nam sở hữu di Động nhiều hơn máy tính

 

 

 

 

 

 

 

 

85% Người Việt tìm đến internet đầu tiên khi tìm kiếm thông tin

 

 

 

Tại Việt Nam người tiêu dùng sử dụng đi động cho nhiều mục đích

 

 

 

 

 

Người Việt Nam làm gì khi Online qua điện thoại

 

 

 

52% Người Việt xem video hàng ngày

 

 

 

 

 

 

 

CON ĐƯỜNG CHUYỂN ĐỔI

Nghiên cứu trước mua hàng và Quảng cáo là lí do lớn thứ ba và thứ tư khiến khách hàng biết
đến sản phẩm, chỉ sau kinh nghiệm cũ và trao đổi với người khác


Quảng cáo Online đã vượt các phương tiện truyền thống, kể cả TV để trở thành
kênh quảng cáo khiến khách hàng biết đến sản phẩm nhiều nhất

Google luôn có giải pháp media-mix phù hợp

 

 

 

 

 

 

68% người Việt tìm kiếm cả online và offline. Nếu bạn bỏ qua kênh online, bạn
sẽ chỉ tiếp cận được những người chỉ tìm kiếm offline (23%)

71% người Việt sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về sản phẩm trước khi
quyết định mua hàng

 

 

 

Khách Hàng Quan Tâm Đến Thông Tin Gì Về Cửa Hàng Offline Của Bạn?

 

 

 

Mặc dù khách hàng tìm kiếm thông tin online nhiều trên thiết bị di động, 68% khách vẫn đến
cửa hàng để mua hàng trực tiếp và 18% khách hàng mua hàng online

Trong số những người mua hàng online, mặc dù khách hàng sử dụng điện thoại
để tìm kiếm nhiều, đại đa số - 71% thiết bị họ dùng để mua hàng vẫn là máy tính

28% khách hàng sẽ chia sẻ về kinh nghiệm của mình trên trang xã hội
Sử Dụng Thông Tin Của Khách Hàng Sau Khi Mua Hàng Để Chăm Sóc Khách Hàng Tốt Hơn Và Khuyến Khích Tái Mua Hàng
2. TIẾP CẬN NGƯỜI DÙNG TRONG TỪNG KHOẢNH KHẮC

Tại Việt Nam, người tiêu dùng dùng điện thoại cho nhiều hoạt động khác nhau
LÀM SAO ĐỂ TẬN DỤNG NHỮNG KHOẢNH KHẮC NÀY?
1.Hãy xuất hiện đúng lúc họ cần

Khi người dùng đang tra cứu kiến thức, tìm kiếm địa điểm, tham khảo hoạt động hay cân nhắc mua

2.Hãy trở nên hữu ích với người dùng

Ngay cả khi bạn đã xuất hiện, nếu không đem lại lợi ích cho người dùng, bạn cũng sẽ không tận dụng được khoảnh khắc này


3.Hãy đảm bảo tốc độ càng nhanh càng tốt

Xuất hiện đúng lúc, thông tin đầy đủ, tiếp theo là tốc độ



Tác giả: Mỹ Hạnh và Hoàng Đạt

 

 

Hotline: 0913 500 559